วิธีเล่น LINE 2 ID อัพเดททิปไอทีกับ 1000TIPsIT สำหรับใครติดตามพันทิปไอทีอยู่คงเห็นเราเสนอข่าวการมาของ LINE Lite แอพใหม่จาก LINE ที่เหมาะกับมือถือแอนดรอยด์สเปคมือถือไม่สูงมาก เพราะไม่กินทรัพยากรเครื่อง หลายคนคงได้ใช้งานกันไปแล้ว แต่วันนี้เรามีทิปไอทีเกี่ยวกับ LINE Lite มาฝากครับ ซึ่งนั่นก็คือ วิธีเล่น LINE 2 ID บนมือถือเครื่องเดียว ด้วย LINE Lite มาฝากครับ ใครที่สนใจไปทำตามกันได้เลยครับ

LINE Lite for Android

วิธีเล่น LINE 2 ID บนมือถือเครื่องเดียว ด้วย LINE Lite

อันดับแรกดาวน์โหลด LINE Lite มาก่อนเลยครับ แต่ปัญหามีอยู่ว่า LINE Lite นั้นยังไม่สามารถดาวน์โหลดได้บน Google Play ไทยแลนด์ เราเลยจำเป็นต้องโหลดไฟล์ APK มาติดตั้งแทนครับ

ดาวน์โหลด LINE Lite .APK

*หลังจาก LINE Lite เปิดให้บริการในประเทศไทยและสามารถดาวโหลดจาก Play Store ได้แล้ว เราจะทำการลบไฟล์ด้านบนทิ้ง และเปลี่ยนเป็น url จาก Play Store แทน

ติดตั้ง Line Lite .APK

ก่อนจะติดตั้งไฟล์ .APK นั้นต้องไปตั้งค่าให้เครื่องอนุญาตให้ติดตั้งไฟล์ทีไม่ได้โหลดจาก Play Store ให้ได้ก่อน โดยเข้าไปที่เมนู Settings -> Security เลื่อนหาค่าที่ชื่อว่า “Unknown sources” แล้วก็ทำการเปิดซะเลย

Unknown sources

จากนั้นให้ทำการติดตั้งไฟล์ APK ที่ download มาเก็บไว้ในเครื่อง โดยไฟล์จะชื่อว่าcom.linecorp.linelite.apk ขนาดประมาณ 0.89MB นะครับ หาเจอแล้วก็แตะที่ชื่อไฟล์เพื่อติดตั้งได้เลย

*หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วแนะนำให้ปิด unknonw source เพื่อความปลอดภัยจากการติดตั้งแอปที่อาจจะโหลดมาโดยที่เราไม่ทันระวังตัว เหมือนที่เคยเกิดในกรณีแอปธนาคารปลอมหลอกส่ง link มาทาง sms หรือ email

com.linecorp.linelite.apk

จากนั้น กดปุ่ม Install เพื่อติดตั้ง, รอการติดตั้ง และสุดท้ายก็กดปุ่ม Open เพื่อเริ่มใช้งานครับ

ติดตั้ง Line Lite .APK

เริ่มใช้งาน Line Lite

หลังจากที่เราได้ติดตั้งเสร็จแอพและเปิดตัวแอพขึ้นมาใช้งาน ขั้นตอนตรงนี้จะเหมือนกับการเริ่มใช้งาน LINE ปกติเลยครับ หน้าแรกที่เราจะได้เจอคือหน้า Login หรือ Sign Up เพื่อลงทะเบียนใหม่ แต่ผมคงไม่อธิบายวิธีลงทะเบียนใหม่ เพราะท่านผู้อ่านน่าจะมี LINE ID ตัวที่สองอยู่แล้วล่ะ ดังนั้นให้กดปุ่ม Login ไปเลยแล้ว Login ด้วย Email และ password ของ LINE ID ตัวที่สองเลยครับ

ใช้งาน LINE Lite

จากนั้นจะมีข้อความมาแจ้งเตือนเราว่า “ข้อมูล Line ที่อยู่ในเครื่องเดิมที่ Login ด้วย ID นี้จะถูกลบหมดเลยนะ” ตรงนี้ไม่ต้องตกใจเพราะข้อมูล Line ไม่ได้หายไปไหนเพียงมันจะถูกลบออกจากมือถือเครื่องเก่าแล้วมาใช้งานที่เครื่องใหม่เท่านั้น ให้เรากด OK ไป จากนั้นก็ใส่เบอร์โทรที่เคยผูกไว้กับ ID นี้เพื่อทำการยืนยันขั้นสุดท้าย แล้วกด Next เป็นอันเสร็จสิ้น

หมายเหตุ: ตรงนี้ถ้าใครใช้เครื่อง 2 SIM จะสะดวกเพราะรับ SMS รหัสมาใส่ได้เลย แต่ถ้ามี SIM อยู่เครื่องอื่นก็ไปเปิดดู SMS รหัสแล้วเอามาใส่ตรงนี้ได้เช่นกัน

Login LINE ด้วย ID

ฟีเจอร์ LINE Lite

ฟีเจอร์ของ LINE Lite นั้นก็ไม่ได้ต่างจากแอพ LINE มาก สามารถแชทได้ การส่งข้อความ, ส่ง sticker หรือรูปภาพ รวมไปถึง กลุ่ม chat, การค้นหาเพื่อน และการเพิ่มเพื่อนยังคงใช้งานได้เหมือน LINE ปกติ แต่สิ่งหายไปจาก LINE คือ

  • การเพิ่ม Sticker ใหม่ๆ
  • การแชร์วิดีโอ
  • การดูภาพที่แชร์จาก Official Account
  • Theme
  • Line games
  • การใช้งานโทรศัพท์หรือ Line Call
  • Vido Call

ฟีเจอร์ LINE Lite

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ สำหรับคนที่ไม่ต้องการใช้อะไรมากมาย ยิ่งคนที่มี LINE ใช้งานอยู่ 2 ID สามารถนำมาLogin ใช้งานอยู่บนมือถือเครื่องเดียวได้เลย สะดวกมากๆ และวิธีนี้เป็นวิธีที่ถูกต้องอย่างเป็นทางการ ไม่ต้องง้อ LINE เถื่อน แดงๆ ม่วงๆ อีกแล้ว หวังว่าบทความคงจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีใช้ LINE 2 ID ในเครื่องเดียวอยู่นะครับ

LINE 2 ID

ที่มา – droidsans , 1000tipsit.com