ขอขอบพระคุณน้องแบงค์ ลิเกคณะ ศรราม น้ำเพชร ที่ให้โอกาสเราได้รับทำสติ๊กเกอร์ไลน์ให้ ได้รับออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ในช่องทางของ Creator โดยจุดประสงค์ทำเพื่อขายให้กับแฟนคลับของน้องแบงค์เอง ซึ่งได้รับความเรียกร้องจากแฟนคลับ ระดับลิเกเงินล้านมีหรือจะไม่ทำ อะไรที่ทำให้แฟนๆมีความสุขน้องแบงค์ก็น้อมรับ และพร้อมจะสนองความต้องการอย่างเร็ว ในปัจจุบันใครที่ไม่รู้จัก Line App ก็คงจะไม่มีครับ ขนาดอายุ 60 ปี ยังนั้งส่งสติ๊กเกอร์ไลน์ให้หลานๆเลย เรามารู้จักประวัติคร่าวๆของน้องแบงค์กันดีกว่าครับ

ถ้าพูดถึงลิเกคณะศรราม น้ำเพชรแล้ว สิ่งที่หลาย ๆ คนต่างนึกถึง คงไม่พ้น 2 นักแสดงแม่เหล็กของลิเกคณะศรราม น้ำเพชร อย่าง น้ำเพชร เอนกลาภ หรือ เฮ็น และ ศรราม เอนกลาภ หรือ ศรราม ลูกท่าเรือ ที่ต่างเติบโตเป็นหนุ่ม เป็นสาวแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังคงเดินหน้าอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเดินตามรอยเท้าของพ่อและแม่อย่าง มนต์รัก เอนกลาภ และ ดวงแก้ว ลูกท่าเรือ กันเลย

ประวัติศรราม น้ําเพชร ลิเกคณะ ศรราม น้ำเพชร

ศรราม เอนกลาภ หรือ ศรราม ลูกท่าเรือ หรือ แบงก์ พระเอกลิเกเจ้าเสน่ห์ของคณะศรราม น้ำเพชร เกิดวันที่ 19 ธันวาคม 2540 ปัจจุบัน (2557) อายุ 17 ปี โดยตอนนี้ กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ สาขางานภาษาต่างประเทศ 

 สำหรับ ศรราม เอนกลาภ นั้น ได้เริ่มเรียนรู้การแสดงลิเกมาตั้งแต่เล็ก ๆ และเมื่ออายุ 4 ปี ก็มีโอกาสออกมาแสดงลิเกหน้าเวทีในบทของตัวตลก ซึ่งตอนนั้นเป็นเพียงการแสดงท่าทางเท่านั้น ยังไม่มีบทพูด แต่พออายุ 6 ปี ก็ได้ขยับขึ้นมารับบท “พระเอก” เต็มตัว ในเรื่อง “ผีเสื้อทอง” เป็นเรื่องแรก และแม้ด้วยอายุเพียง 6 ปี ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการจำบทของ ศรราม เอนกลาภ เพราะต่อให้มีบทยาวแค่ไหนก็ไม่เกินความสามารถของ ศรราม เอนกลาภ ที่จะจดจำบทที่ตนต้องรับ

และด้วยท่ารำที่งดงามและอ่อนช้อยของศรราม เอนกลาภ ทำให้มีผู้ชมหลาย ๆ คนต่างประทับใจในการแสดงลิเกคณะศรราม น้ำเพชร ที่มีศรราม เอนกลาภ เป็นพระเอก และด้วยความทุ่มเทให้กับการแสดงลิเก ประกอบมีใจรักทางด้านการแสดง ทำให้ทุกวันนี้ ศรราม เอนกลาภ ยังคงเป็นพระเอกชื่อดังของลิเกคณะศรราม น้ำเพชร

SN_1

SN_4

SN_12

 

ขอบคุณ : hilight.kapook.com